ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: MÂU THUẪN? google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

MÂU THUẪN?


Chơi hoa ngày xuân đến, tết về là nhu cầu không thể thiếu của con người. Cả năm  vất vả, thư giãn ngắm nhìn lọ hoa sinh,thú vui tao nhã ngắm cây cảnh trong nhà thì thật tuyệt. Tôi đã có bài: http://hungdanmanh.blogspot.com/2013/12/choi-hoa-cung-phai-canh-giac.html
Được cảnh báo rằng: Hoa rum, hoa thủy tiên, cây vạn niên thanh đều lọt vào danh sách những loại cây nguy hiểm.
Ngoài ra, còn một số loài cây có độc tố cần lưu ý khi trồng trong nhà khác là các loài: Xương rồng bát tiên; Hoa cẩm tú cầu; Hoa đỗ quyên; Cây môn kiểng; Cây ngoắt nghẻo; Cây trúc đào; Hoa thiên điểu.


Có tới 21 loại cây cảnh có độc:
http://banmaihong.wordpress.com/2014/01/24/21-cay-canh-co-doc-chet-nguoi-can-tranh/

Hôm nay, tôi lại sưu tầm trên tạp chí Cựu Chiến Binh bài:
10 LOẠI CÂY CẢNH GIẢI ĐỘC TRONG NHÀ:
Những  loại cây  cảnh  dưới đây không chỉ  làm đẹp, mà  còn  làm  tươi mới  không khí trong phòng, nhờ tác dụng “lọc“ bỏ những hơi độc như benzene, Formaldehyde….
1.Hoa  cúc
Hoa cúc  có tác dụng  tốt  nhất trong  trong việc   loại  bỏ   benzene
-hóa chất  dùng  trong  nhiều  loại  bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn.  Loài hoa  này  cần   ánh  mặt trời,  vì thế   hãy đặt  chúng  gần cửa sổ.
2. Hoa  đồng tiền
Là biểu  tượng của  mùa  xuân. Chúng  cũng  rất  hữu ích trong việc lọc khí  benzene –thường  có mặt  trong nhiều  loại  sơn. Vì thế, nếu  bạn  vừa sơn  lại phòng, nên đặt một chậu  hoa đồng tiền  để  loại bỏ  các  hạt  benzen  lơ lửng  trong không  khí.
3.Hoa đỗ quyên
 Hoa đỗ quyên  có thể là  lựa chọn tốt nhất  cho mùa  thu. Vì chúng  thích hợp  với nhiệt độ  mát mẻ.  Chúng hấp thụ  chủ  yếu  fomaldenhyde  -tìm thấy  trong nhiều   loại  vật  liệu  dán  tường, lớp cách  nhiệt. Vì thế,  hoa đỗ  quyên  là lựa chọn  tốt   cho  gian bếp.
4. Nha đam
 Nha đam nổi  tiếng  nhất  với khả  năng   làm lạnh  vết thương. Gel  trong lá cây  này  có thể  làm dịu  vết bỏng, vế cắt,  vết côn trùng  đốt  và các dạng  kích  ứng da   khác.  Nhưng nó  còn có tác dụng  làm sạch  không khí. Nha đam  dễ dàng  hấp thu   benzen  và formaldehyde.  Cây  mọc tốt  khi có nắng, vì vậy  hãy để  nơi của  sổ  có nắng  chiếu tới.
5.  Cây nhện
 Lá cây  có khả năng  hấp thụ   mạnh mẽ  benzene, formaldehyde, Co và  xylene- một   hóa chất  sử dụng nhiều trong công nghiệp  da và  cao su.  Cây chịu  được  khắc nghiệt, thích hợp  với  bạn nào  không có  nhiều  thời gian chăm sóc.
6. Cây lưỡi hổ
 Cây lưỡi hổ  rất quen  thuộc, và thực sự  sẽ gây  ngộ độc  nếu bạn  ăn vào. Ngược lại, nó có tác dụng  giải độc,  vì  lọc dược các khí  như formaldehyde.  Cây  dễ sống, do vậy  phù hợp   với  người  có thời gian chăm sóc. Vì  formaldehyde  bay hơi  chủ  yếu   từ các  sản phẩm  vệ sinh   cá nhân,   nên cây  lưỡi hổ  sẽ có hiệu quả  nhất  khi đặt  trong nhà  tắm.
7. Vạn  niên thanh
Cây  không  cần  nhiều  ánh  sáng  mặt trời,  mà lá  vẫn có  thể  xanh  ngay  cả   khi bạn  đặt trong  bóng râm . Vì thế,  cây phù hợp  để dặt  ở phòng  không có  nhiều ánh  sáng.  Nó  hấp thụ folmadehyde  rất tốt.
8. Cây  thường  xuân
Mặc dù  loại  cây này lọc được folmadehyde, nó cũng  có  thể  làm  sạch  không khí  có  mùi xú uế.  Cây cần  ánh  sáng,  vì thế  nên đặt ở cửa sổ  của  nhà tắm.
9. Cây cọ  cảnh
Cây lọc được  cả  benzene và formaldehyde  cũng như  hóa chất dùng trong quá  trình  giặt  khô. Vì thế, nó  thích hợp  để  đặt trong  phòng giặt khô,  hoặc  phòng   có nhiều đồ,  có  thể  giải phóng  formaldehyde, chẳng hạn phòng ngủ  hoặc phòng khách.
10. Cây huệ bình  (Lan Ý)
Loại cây này  đứng đầu  bảng  trong danh sách  các loài  cây  lọc sạch  không khí  của  cơ quan  vũ trụ  mỹ ( NASA).  Không chỉ  hấp  thụ formaldehyde, benzene, và  trichloeroethylene, nó còn  hấp thụ  cả  xylene và  toluene, hóa chất  tìm thấy  trong dầu  hỏa.  Cây sống  được  trong bóng  râm , và chỉ  cần tưới nước, tuần một lần. Vì thế là lựa chọn  tốt cho  những   người  không có thời gian,  nên nó có thể đặt  ở bất kỳ đâu trong nhà.
Vì các loài cây  hấp thụ  hóa chất  từ đất,  nên chúng  sẽ làm việc  tốt nhất  khi các lá dưới  cùng  được  xén  bỏ, để lộ  ra bầu đất.
Vậy có mâu thuẫn không? Dù sao, lựa chọn loại hoa nào là phù thuộc vào bạn. Chúc bạn một mùa xuân hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét