ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: Nhớ Con Sông Quê Hương google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Nhớ Con Sông Quê Hương

                                   Tác giả: Tế Hanh

\Quê hương tôi có con sông xanh biếc 
Nước gương trong soi tóc những hàng tre
 
Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè
 
Toả nắng xuống lòng sông lấp loáng
 
Chẳng biết nước có giữ ngày, giữ tháng
 
Giữ bao nhiêu kỷ niệm giữa dòng trôi?
 
Hỡi con sông đã tắm cả đời tôi!
 
Tôi giữ mãi mối tình mới mẻ
 
Sông của quê hương, sông của tuổi trẻ
 
Sông của miền Nam nước Việt thân yêu
 

Khi bờ tre ríu rít tiếng chim kêu 
Khi mặt nước chập chờn con cá nhảy
 
Bạn bè tôi tụm năm tụm bảy
 
Bầy chim non bơi lội trên sông
 
Tôi giơ tay ôm nước vào lòng
 
Sông mở nước ôm tôi vào dạ
 
Chúng tôi lớn lên mỗi người mỗi ngả
 
Kẻ sớm khuya chài lưới bên sông
 
Kẻ cuốc cày mưa nắng ngoài đồng
 
Tôi cầm súng xa nhà đi kháng chiến
 
Nhưng lòng tôi như mưa nguồn, gió biển
 
Vẫn trở về lưu luyến bên sông
 
Hình ảnh cô em đôi má ửng hồng...
 

Tôi hôm nay sống trong lòng miền Bắc
 
Sờ lên ngực nghe trái tim thầm nhắc
 
Hai tiếng thiêng liêng, hai tiếng "miền Nam"
 
Tôi nhớ không nguôi ánh sáng màu vàng
 
Tôi quên sao được sắc trời xanh biếc
 
Tôi nhớ cả những người không quen biết...
 
Có những trưa tôi đứng dưới hàng cây
 
Bỗng nghe dâng cả một nỗi tràn đầy
 
Hình ảnh con sông quê mát rượi
 
Lai láng chảy, lòng tôi như suối tưới
 
Quê hương ơi! lòng tôi cũng như sông
 
Tình Bắc Nam chung chảy một dòng
 
Không gành thác nào ngăn cản được
 
Tôi sẽ lại nơi tôi hằng mơ ước
 
Tôi sẽ về sông nước của quê hương
 
Tôi sẽ về sông nước của tình thương

                                          6-1956 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét