ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: GAN THẢI ĐỘC CƠ THỂ - HÃY BẢO VỆ GAN google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

GAN THẢI ĐỘC CƠ THỂ - HÃY BẢO VỆ GAN

  A)  Người Việt Nam bị ung thư gan nhiều nhất thế giới. Phải chăng chúng ta đã lơ là, không quan tâm đến nó?  Bệnh gan có thể diễn tiến âm thầm trong thời gian dài; 50% người mắc bệnh không có triệu chứng, đến khi xuất hiện dấu hiệu có nghĩa bệnh đã nặng.
Gan có nhiệm vụ làm sạch máu. Ngoài việc thải độc tố, gan còn thực hiện khoảng 500 công việc khác như tạo ra mật - một chất dịch giúp tiêu hóa thức ăn. Nó cũng làm nhiệm vụ hấp thụ những gì bạn ăn, uống và chuyển hóa chúng thành năng lượng và dinh dưỡng.
Gan là cơ quan duy nhất có thể tái sinh khi một phần bị cắt hoặc bị tổn thương. Đó là lý do vì sao bạn có thể hiến tặng một phần gan cho bệnh nhân khác.


Bạn nên giải độc gan thường xuyên, hàng tháng bằng các bài thuốc dưới đây:
        - Chữa viêm gan, xơ gan, hỗ trợ chống tế bào gây ung thư: cà gai leo (thân, rễ, lá) 30g, cây dừa cạn 10g, cây chó đẻ răng cưa (diệp hạ châu) 10g. Tất cả sao vàng, sắc uống hằng ngày một thang.
        - Làm giải rượu: theo kinh nghiệm dân gian, cà gai leo dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt. 100g cà gai leo khô sắc với 400ml nước còn 150ml, uống trong ngày, nên uống khi thuốc còn ấm. Hoặc 50g cà gai leo khô hãm với nước sôi, cho người say rượu                 uống thay nước. Dùng đến khi tỉnh rượu. Các bài thuốc trên sẽ nhanh chóng giúp tỉnh rượu, bảo vệ tốt tế bào của gan. Theo kinh nghiệm dân gian tác dụng bảo vệ tế bào gan mạnh đến nỗi khi uống rượu chỉ cần chà răng hoặc nhấm rễ cà gai leo thì sẽ tránh được say, nếu bị say thì uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh chóng tỉnh rượu.
       - Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan (viêm gan B, xơ gan...): 35g rễ hoặc thân lá cà gai leo, sắc với 1 lít nước, còn 300ml chia uống 3 lần trong ngày, giúp hạ men gan, và giải độc gan rất tốt.
                             Một só cây chữa bệnh gan:
1--Nấm lim xanh
Nấm lim xanh là dược liệu quý được khoa học chứng nhận là có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, đặc biệt tác dụng của nấm lim xanh được chú ý nhiều nhất đó là tác dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh gan, tăng cường chức năng gan, giúp phòng tránh một số bệnh về gan.
Cho tới nay đã có rất nhiều người mắc bệnh về gan được điều trị dứt điểm sau khi dùng nấm lim xanh. Trong nấm lim xanh có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ tế bào gan, giúp tăng cường khả năng làm việc cho gan, phục hồi tái tạo tế bào gan cực kỳ mạnh mẽ.
Nấm lim xanh còn giúp hệ tiêu hóa và bài tiết, giúp loại bỏ độc tố nhằm giảm thiểu gánh nặng giải độc cho gan, thanh lọc cơ thể, giảm nguy cơ gan bị tổn thương bởi quá trình xử lý độc tố cũng như các tế bào gan có thời gian để tái tạo tế bào gan mới.
Nấm lim xanh còn hạn chế tác hại của nhiều tác nhân gây tổn thương cho gan, sinh u như hóa chất độc hại, tia xạ, các thành phấn có trong một số loại thuốc thuốc gây độc cho gan.
Nấm lim xanh chữa bệnh nóng gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan A,B,C, suy gan, xơ gan, ung thư gan…đều rất hiệu quả.
     2--Xáo tam phân
Xáo tam phân được biết đến là “cây thần dược” trong dân gian. Những nghiên cứu trong và ngoài nước đều cho thấy xáo tam phân là dược liệu chống ung thư, điều trị bệnh gan rất hiệu quả. Ngoài tác dụng được chú ý nhiều nhất là chống ung thư, xáo tam phân còn có tác dụng giải độc gan, mát gan, thanh nhiệt, hạn chế tác hại của bia rượu đối với gan.
Xáo tam phân đã giúp không ít người mắc bệnh gan trên khắp cả nước vượt qua bệnh tật. Xáo tam phân có tác dụng ức chế viêm gan rất mạnh.
Trong xáo tam phân còn có chứa triterpenoid, các nhà khoa học tại châu Âu cho biết chất này có tác dụng rất rõ rệt trong điều trị bệnh tiểu đường, xơ gan, viêm gan cấp và ung thư gan.
Trường hợp gan nhiễm mỡ, cao men gan, nóng gan, suy gan…khi dùng xáo tam phân đều cho những hiệu quả rất tích cực.
Xào tam phân phơi khô, thái nhỏ, sao vàng hạ thổ. 100 g sắc với 150 ml nước uống hàng ngày. Người đề phòng chỉ dùng 30 g sắc uống là dủ.
Đối với người đã bị xơ gan, u gan dùng 100 g rễ xào tam phân, 30 g nấm lim xanh, 20g lá mãng cầu sắc với 200 ml nước uống hàng ngày, kết hợp ăn nhiều mãng cầu xiêm, cũng có tác dụng chữa bệnh rất tốt.
   3-- Cây an xoa
Cây an xoa được coi là khắc tinh của bệnh gan, cây an xoa có tác dụng kháng viêm, bảo vệ, phục hồi tế bào gan rất tốt. Không những rất hiệu quả trong điều trị ung thư gan, xơ gan cổ trướng, viêm gan B và C, men gan cao…mà cây an xoa còn hiệu quả đối với  cả  trường hợp bị đau lưng, nhức mỏi, da xanh, mất ngủ sử dụng đều rất tốt, những người tim hay mệt uống cây an xoa cũng giảm bớt.
Cây an xoa được ví như một loại thần dược trong điều trị bênh gan, nó đã đưa không ít người mắc ung thư gan từ cõi chết trở về.
Sau khi dùng cây an xoa vài tháng, những bệnh gan được cải thiện rất nhiều, ăn uống, làm việc khỏe mạnh như người bình thường.
Cách dùng cây an xoa làm thuốc:
1. Dùng độc vị an xoa cho bệnh nhân Ung thư gan
Cây an xoa (Thân và lá phơi khô) 100g sắc với 1.5 lít nước, sắc còn 800ml uống trong ngày. Nên uống vào thời điểm sau bữa ăn 20 phút.
2. Dùng cây an xoa kết hợp với cây xạ đen để hỗ trợ điều trị bệnh Ung thư nói chung
Thành phần:
Cây an xoa: 500g
Cách dùng: Hai vị trên sắc với 1.5 lít nước, sắc cạn còn 0.8l đến 1 lít nước uống trong ngày.
3. Dùng cây an xoa cho bệnh nhân viêm gan B
Thành phần:
Cây an xoa:       400g
Cách dùng: Hai vị trên sắc với 1 lít nước, sắc cạn còn 500ml nước uống trong ngày. Bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B, tiêu diệt virus viêm gan B.
  Ngoài ra một số dược liệu như  diệp hạ châu, cây chó đẻ, cây mầm chầu, cây vọng cách, cây mã đề. …cũng có tác dụng rất tuyệt vời trong điều trị bệnh gan.

 Nguồn: Google. Từ khóa Cây thuốc chữa bệnh gan.

B) Các danh y chuyên ngành về gan khuyên gì?

Trung Quốc là cái nôi của ngành y học cổ truyền. Hàng ngàn năm tuổi của nền y học ấy đã sinh ra những danh y vĩ đại. Danh y đại sư Đường Do Chí, viện trưởng viện khoa học Trung y; Quốc y đại sư Chu Lương Xuân, chuyên khoa nội y; Quốc y đại sư Chu Trọng Anh; Quốc y đại sư Đặng Thiết Đào. Những danh y thuộc hàng “Bách niên giai lão” của nền y học dân tộc Trung Hoa đã “tiết lộ” các giải pháp cá nhân để hưởng thọ. Chúng ta hãy xem và học tập những bí quyết của họ để bảo vệ gan, bảo vệ sức khỏe chính mình.

  1-Muốn gan khỏe, hãy cởi mở tấm long
Theo quan niệm của Đông y, gan thích sự vui vẻ và ghét sự nóng giận. Nhiều chuyên gia ví von gan cũng giống như những ngọn cỏ xanh, chỉ thích tự do vươn lên mà không muốn bị chèn ép.
Những nghiên cứu Đông y đều cho rằng, khi tâm trạng vui vẻ thoải mái, gan sẽ làm việc tốt, cân bằng. Khi tâm trạng nóng giận, bực tức, gan sẽ mất cân bằng, nóng gan và tắc nghẽn, trì trệ.
  2-Muốn gan khỏe, hãy ăn cháo
Nguyên liệu nấu cháo bao gồm: Hạt sen, lúa mạch, đậu xanh, đậu lăng, táo tàu, tất cả ngâm và rửa sạch, dùng một ít hoàng kỳ đun lấy nước dùng thay cho nước lọc. Cho tất cả nguyên liệu nấu sôi lên, đun nhỏ lửa trong khoảng 40 phút, sau đó cho thêm 1 chút kỷ tử và nấu thêm 10 phút là có thể ăn được. Cháo ăn nóng ấm mỗi ngày 1 bát.
Đây là một bát cháo tổng hợp từ những nguyên liệu quý nhưng lại dễ mua. Khi chúng được kết hợp với nhau làm tăng thêm hương vị, chất này bổ trợ cho chất kia, tạo thành một món cháo dưỡng sinh tốt cho sức khỏe, l à “bảo bối dưỡng gan” cho gia đình bạn đấy.
  3-Muốn gan khỏe, phải ngủ thật tốt
Đông y có câu nói nổi tiếng, “người nằm xuống thì máu sẽ về gan”. Thời gian tốt nhất để gan làm việc hiệu quả chính là từ 11h đêm đến 3h sáng. Đây cũng là thời gian gan thực hiện công tác thải độc. Nếu vượt qua thời gian này, việc thải độc sẽ kém hơn.
Vì vậy, muốn chăm sóc gan tốt, hãy đi ngủ trước 11h, tốt nhất là lên giường trong khoảng 10h30 để kịp thời gian ngủ sâu từ 11h. Ngủ càng sâu, sẽ giúp hệ tuần hoàn chuyển máu về gan, giúp gan làm việc trong trạng thái hoàn hảo nhất.
Nhớ nhé, dù bạn là ai, làm gì, ở đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào…phải ngủ cho say từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng hôm sau. 4 giờ vàng cho gan, cho sức khỏe của bạn đó.
  4-Muốn gan khỏe, phải tập thể dục

Tập thể dục thì sức khỏe. Những bài tập “Thái cực quyền”, “Vẩy tay chữa bệnh nan y”, “Bát đoạn cầm”…rất có ích với tất cả mọi người. Bài tập dưỡng sinh nhẹ nhàng giúp ta cân bằng giữa thể chất, tinh thần, bảo vệ và chăm sóc gan. Gan quyết định tuổi thọ của bạn. Hãy dành thời gian tập các bài dưỡng sinh, thật đơn giản nhưng chỉ tốt mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét