ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: LẠI ĐỔI TÊN google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

LẠI ĐỔI TÊN


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa thông báo mới, tên chính thức cho virus corona mới gây bệnh COVID-19 là SARS-CoV-2.

Đấy là việc thế giới.
Ngày 11.2 công bố tên của virus gây bệnh COVID-19 là Hội chứng hô hấp cấp tính nặng virus Corona 2 (SARS-CoV-2).
Virus được đặt tên dựa trên cấu trúc gien của chúng. Bệnh được đặt tên để cho phép thảo luận về phòng chống dịch bệnh, lây lan, mức độ nghiêm trọng và điều trị. Sự chuẩn bị và ứng phó với bệnh của con người là vai trò của WHO, vì vậy các bệnh được WHO đặt tên chính thức trong Bảng phân loại bệnh quốc tế (ICD).
                                                  VOV cập nhật 24/2/2020
Sars-Cov-2 đã bùng phát ở trên 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Chúng gieo rắc nỗi khổ, chết chóc cho muôn ngàn gia đình. Các quốc gia báo động đỏ, ngừng các hoạt động giao thương, ngay cả thể thao cũng ngấm đòn Sars –Cov-2. Người ta tính rằng, chỉ riêng ngành hàng không quốc té, thiệt hại đã lên con số trên 29 tỷ Đô.  Ở nước ta, Theo TS Cấn Văn Lực - Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, do dịch bệnh, GDP quý 1 có thể giảm 1,24 điểm %, GDP quý 2 giảm 1,46 điểm % và GDP cả năm giảm khoảng 2,71 điểm %.
Theo kịch bản này, nước ta gánh chịu tổn thương ghê gớm. Về con người, chúng ta chưa có ca tử vong. Nhưng dịch bùng phát toàn cầu với mức độ chóng mặt, thì hãy cảnh giác. Cách ly toàn bộ người ở vùng dịch trở về, cả những người du lịch. Nếu để vỡ trận trong phòng dịch, chúng ta trả giá gấp nhiều lần về sinh mạng con người, tiếp sau đó, về kinh tế toàn dân. Hãy thực hiện đúng lời dặn của bộ Y tế. Phòng dịch không của riêng ai. Phòng dịch của tất cả mọi người.

Video Clip

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét