ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: BÀI SỐ 8 - HƯỚNG DẪN LÀM TỎI ĐEN google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

BÀI SỐ 8 - HƯỚNG DẪN LÀM TỎI ĐEN


Tỏi đen gần đây nổi lên như là một hiện tượng thần kỳ Y học. Chúng ta cảm ơn những nhà sáng chế Nhật Bản đã tìm ra công nghệ sản xuất TỎI ĐEN, mang lại sức khỏe cho nhiều người. Theo Phật giáo, Tỏi đen được cho là sẽ giúp trường sinh bất lão. Tại Nhật Bản, tỏi đen đã được phát triển như một sản phẩm y tế và nó vẫn được coi là vậy cho đến nay. Đôi khi nó được thêm vào nước giải khát năng lượng, và ở Thái Lan nó được cho là làm tăng tuổi thọ của người dùng. Nó cũng được dùng để sản xuất sôcôla tỏi đen.
Theo các nhà khoa học, tỏi đen chứa hàm lượng cao hợp chất S-allylcysteine, có khả năng chống oxy hóa gấp 2 lần tỏi thường. Chất này góp phần làm giảm nồng độ cholesterol trong máu; tăng khả năng chống vi khuẩn, virus, nhiễm trùng; hỗ trợ ngăn chặn các gốc tự do gây hại và làm chậm quá trình lão hóa.

Ăn tỏi đen giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, Alzheimer, viêm khớp dạng thấp... ngoài ra, còn phòng và góp phần hỗ trợ ức chế một số dòng tế bào ung thư như ung thư vú, gan, dạ dày, đại tràng. Tỏi đen cũng có tác dụng tốt cho người bị suy giảm miễn dịch vì dùng hóa chất hoặc chiếu xạ, người ốm lâu ngày, sức khỏe suy kiệt.
Theo các bác sĩ, mỗi ngày có thể ăn một đến ba củ tỏi đen cô đơn, tương đương 3-5gram; khi ăn nên nhai kỹ để các thành phần phát huy công dụng; không nên dùng quá liều lượng vì có thể gây những phản ứng ngược và tác dụng phụ.
Tỏi đen có thể dùng để ngâm rượu, tốt nhất là rượu nếp nguyên chất không có cồn; uống mỗi ngày ít nhất một lần, mỗi lần 50 ml; hoặc xắt thành lát nếu ăn chưa quen. Tuy nhiên, dù sử dụng dưới hình thức nào, tỏi nên được nghiền, nhai hoặc giã nát để phát huy tác dụng tốt hơn. Khi đã lên men, tỏi không còn mùi hăng khó chịu nữa, chúng trở nên dẻo, dẻo, thơm, thơm. Phù hợp với hương vị của tất cả mọi người.
CÔNG DỤNG
– Tỏi đen giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư
– Tăng sức đề kháng cho cơ thể
– Chống lão hóa da hiệu quả
– Cân bằng huyết áp
– Mang lại mái tóc mượt mà, đen nhánh
– Cải thiện trí nhớ
– Điều trị các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt
– Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
– Tăng cường thanh nhiệt, giải độc gan
– Giảm lượng Cholesteron trong máu.
Tỏi đen có nhiều công dụng là vậy, nhưng gía bán của nó hơi mắc (đắt). Với túi tiền vừa phải, bạn có thể làm tỏi đen tại nhà.
CÁCH LÀM TỎI ĐEN TẠI NHÀ
– Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu. Bạn cần lưu ý chọn loại tỏi uy tín với chất lượng tốt trên thị trường như tỏi cô đơn Lý Sơn hay tỏi Phan Rang. Các củ tỏi phải đều nhau, cầm chắc tay và không bị xốp. Nếu dùng cho cả gia đình, bạn có thể cân nhắc mua khoảng 3kg tỏi tươi là vừa đủ. Đặc biệt, cần tránh chọn tỏi củ to, trắng nhưng lại kém thơm và thiếu tinh dầu bên trong.
– Bước 2: Ngâm tỏi trong bia. Sau khi chọn được nguyên liệu vừa ý, bạn hãy làm sạch lớp vỏ bên ngoài, cắt bớt phần đầu và ngâm trong chậu 1 kg tỏi/1 lít bai. Loại bia nào tùy thích nhưng hãy lưu ý thời gian chỉ trong khoảng 30 phút. (Tỏi khô, có thể 35’). Sau đó, tỏi sẽ được bọc kín trong giấy bạc.
– Bước 3: Ủ tỏi bằng nồi cơm điện. Cách sử dụng nồi làm tỏi đen quyết định đến tính chất của sản phẩm. Bạn nên dùng nồi cơm điện có nắp gài vì nắp rời thường sẽ gây ra tình trạng thất thoát nhiệt. Hãy bọc tỏi ủ trong giấy bạc vào nồi cơm điện và bấm nút “Warm”. Thời gian cần thiết để tỏi lên men và chuyển từ màu trắng sang màu đen là khoảng 2 tuần.
 – Bước 4:  Một tuần sau ủ, bạn có thể kiểm tra nhanh tay, để khỏi mất nhiệt. Tỏi khô thì thời gian ủ giảm đi, ngược lại, tỏi ướt quá thì thời gian ủ có thể tăng lên, cứ gì phải đúng 15 ngày. Tỏi đen có th lên men tới 45 ngày.
CÁCH DÙNG
Ăn 3-5 games tỏi đen hằng ngày. Nhai kỹ để phát huy tác dụng.
Có thể ngâm rượu nếp, uống mỗi ngày 50 ml.

Tỏi đen mang lại kết quả tuyệt vời, giúp bạn tăng khả năng chống vi khuẩn, virus, nhiễm trùng; hỗ trợ ngăn chặn các gốc tự do gây hại và làm chậm quá trình lão hóa; giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, Alzheimer, viêm khớp dạng thấp... ngoài ra, còn phòng và góp phần hỗ trợ ức chế một số dòng tế bào ung thư như ung thư vú, gan, dạ dày, đại tràng. Tỏi đen cũng có tác dụng tốt cho người bị suy giảm miễn dịch vì dùng hóa chất hoặc chiếu xạ, người ốm lâu ngày, sức khỏe suy kiệt.
Phòng bệnh, việc của mọi nhà.
Chúc các bạn thành công. Xin mời xem V-Clip:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét