ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: 10 ĐIỀU ĐƠN GIẢN google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

10 ĐIỀU ĐƠN GIẢN

NHƯNG AI CŨNG PHẢI THỐT LÊN: “GIÁ NHƯ MÌNH BIẾT SỚM HƠN”

Tuổi tác thường đến cùng với sự khôn ngoan, có những người đến mãi sau này mới nhận ra rằng rất nhiều điều mà họ không thể cảm nhận được khi ở độ tuổi đôi mươi. Đa số những bài học được rút ra đều thông qua những vấp ngã trên đường đời nên hi vọng rằng sau khi đọc 10 điều dưới đây, các bạn sẽ dần thấu cảm để va chạm với cuộc đời một cách “ít vết xước” nhất.

1. Cuộc sống sẽ luôn tồn tại sự hối tiếc

Có đôi lúc, chúng ta lãng phí thời gian để nhìn lại và ước rằng mình đã không làm điều này hoặc điều kia bởi chẳng ai tránh được những hoài niệm chợt loé lên trong suy nghĩ.

Cuộc sống là vậy đấy, nó sẽ luôn tồn tại những hối tiếc. Vậy nên, dù là bất kì độ tuổi nào, chúng ta hãy cứ cố gắng lấp đầy bản thân mình bằng niềm vui và sự thông thái, sức mạnh và sự kiên trì. Rồi một ngày nào đó, khi chúng ta tự nhìn lại bản thân mình ở những ngày xưa cũ phải lắc đầu cười “thì ra mình cũng có khoảng thời gian lãnh đạm đến như thế”.

2. Cuộc sống sẽ thật tẻ nhạt nếu nó quá dễ dàng.

3. Rất nhiều người đã dành quá nhiều thời gian của cuộc đời mình để theo đuổi sự dễ dàng và lảng tránh khó khăn. Có một điều đáng để lưu tâm: “Chịu đựng một thử thách sẽ tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh và sự kiên trì khi thử thách tiếp theo phát sinh.”

4. Càng lớn tuổi, bạn sẽ càng ít quan tâm cách người khác nghĩ về mình. Bạn bắt đầu ưu tiên cảm xúc của mình nhiều hơn. Nhưng tại sao không làm điều đó ngay từ khi bạn vẫn còn trẻ, đằng nào mà bạn chẳng nghĩ như vậy sau này? Hãy cứ sống rực rỡ và nhẹ nhõm như vậy ngay khi còn trẻ!

5. Mọi thứ đều trong tầm kiểm soát.

Ngoại trừ tình yêu. Sự hào phóng; Và tiếng cười.

Bạn có nhiều việc tốt để làm với cuộc sống của mình hơn là cố gắng nhét mình theo một khuôn mẫu nào đó.

6. Có thể bạn không trở nên lớn hơn, nhanh hơn, mạnh hơn, linh hoạt hơn theo tuổi tác, nhưng bạn có thể trở nên tử tế hơn, đồng cảm hơn và biết giúp đỡ những người xung quanh hơn.

7. Hãy là kiểu người khiến người khác cảm thấy dễ chịu dù họ đang yếu đuối, đó là lúc điều kỳ diệu trong một mối quan hệ xảy ra.

8. Hãy cẩn thận về những chiếc “mặt nạ giả” mà bạn đang đeo. Sau cùng, bạn sẽ bối rối không biết nên đeo cái nào trong bối cảnh nào. Thay vào đó, hãy thử để tất cả chúng ở nhà.

9. Ai cũng sẽ có khoảng thời gian nhận ra rằng mình cần phải cứng rắn hơn. Khi cuộc sống trở nên khó khăn, bạn luôn sợ hãi và cuộn mình lại rồi sợ những gì thế giới sẽ ném vào mình tiếp theo. Đó là lúc bạn cần cải thiện sự mạnh mẽ của mình và cách bạn có thể áp dụng để cải thiện là liên tục đi đến biên giới của vùng thoải mái của mình, hít thở sâu và bước thêm vài bước. Dần dần, bạn sẽ không còn chùn bước với bất kỳ thách thức nào, đó là kết quả của việc từng bước từng bước bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

10. Đừng bao giờ ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ ai đó và hãy giúp đỡ ai đó khi họ cần.

                          Nguồn: #bizbooks #dacnhantam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét