ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: Truyện ngụ ngôn (16/7/2021, #truyenngungon7)Bùi Thế Tâm google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2021

Truyện ngụ ngôn (16/7/2021, #truyenngungon7)Bùi Thế Tâm

 

Truyện 1. Sư tử và Sóc

Một con sóc chồn muốn quyết chiến với một con sư tử. Tuy nhiên, sư tử lại nhất quyết cự tuyệt. Sóc chồn nói: “Ngươi sợ sao?”

Sư tử liền đáp: “Nếu như ta cùng ngươi tỷ thí, ngươi có thể đạt được danh tiếng rằng đã từng có vinh hạnh đặc biệt, ví như ‘Cùng sư tử luận võ’.” Sư tử nói tiếp: “Nhưng danh tiếng của ta sẽ không còn nữa, sau này các loài động vật sẽ cười ta vì ta lại cùng sóc chồn đánh nhau.”

Truyện 2. Mượn oai sư tử

Có một con thỏ ngồi trước cửa một cái hang, hý hoáy viết.

Cáo đi qua hỏi: "Mày viết gì thế"

"Tôi viết luận án tiến sĩ"

"Luận án về cái gì"

"Về thỏ ăn thịt cáo như thế nào"

"Ha ha, mày muốn nói là cáo ăn thịt thỏ như thế nào?"

"Không, thỏ ăn thịt cáo đấy. Không tin thì vào hang với tôi"

Cáo đi theo thỏ vào hang, một lúc sau có mỗi mình thỏ chui ra.

&

Sói đi qua hỏi: "Mày viết gì thế"

"Tôi viết luận án"

"Luận án về cái gì"

"Về thỏ ăn thịt sói như thế nào"

"Ha ha, mày muốn nói là sói ăn thịt thỏ như thế nào?"

"Không, thỏ ăn thịt sói đấy. Không tin thì vào hang với tôi"

Sói đi theo thỏ vào hang, một lúc sau có mỗi mình thỏ chui ra.

&

Hổ đi qua hỏi: "Mày viết gì thế"

"Tôi viết luận án"

"Luận án về cái gì"

"Về thỏ ăn thịt hổ như thế nào"

"Ha ha, mày muốn nói là hổ ăn thịt thỏ như thế nào?"

"Không, thỏ ăn thịt hổ đấy. Không tin thì vào hang với tôi"

Hổ đi theo thỏ vào hang, một lúc sau có mỗi mình thỏ chui ra. Trong hang là một con sư tử to vật vã.

Truyện 3. Hai con hổ

Có hai con hổ, một con ở trong chuồng, một con nơi hoang dã. Hai con hổ đều cho rằng hoàn cảnh của bản thân mình không tốt, đôi bên đều ngưỡng mộ đối phương, thế là chúng quyết định thay đổi thân phận với nhau. Lúc mới bắt đầu, cả hai đều vô cùng vui vẻ, nhưng không lâu sau đó, hai con hổ đều chết cả: một con vì đói mà chết, một con u sầu mà chết.

Có những lúc, mọi người nhắm mắt làm ngơ đối với hạnh phúc của chính bản thân mình, để rồi luôn để mắt đến hạnh phúc của những người khác. Thật ra, những gì mà bạn đang có chính là những điều mà người khác phải ngưỡng vọng.


Đường liên kết của video Muon Oai Su Tu

https://youtu.be/fxh3RCtOibY

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét