ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: TUỔI TRUNG NIÊN google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2023

TUỔI TRUNG NIÊN

 4 loại đậu hỗ trợ giảm mỡ cho người tuổi trung niên

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) 

Một số loại đậu hỗ trợ giảm mỡ. Đồ hoạ: Hạ Mây© Lao Động

Khi đến tuổi trung niên, một số người gặp khó khăn khi có chiếc bụng to do ăn uống không điều độ lâu ngày khiến mỡ tích tụ. Bên cạnh đó, ở độ tuổi này quá trình trao đổi chất chậm hơn, cơ thể đốt cháy ít hơn khiến việc giảm mỡ cũng khó khăn.

Để có thể giảm mỡ, điều đầu tiên chúng ta phải làm là kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời sử dụng các thực phẩm có ít calo, nhiều chất xơ để hỗ trợ quá trình giảm mỡ, giảm cân

1.Đậu nành

Giá trị dinh dưỡng của đậu nành rất phong phú, đồng thời nó còn là “vua của các loại đậu”. Saponin trong đậu nành có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể con người, chất xơ cũng có thể làm tăng cảm giác no và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy, ăn nhiều đậu nành không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn có tác dụng nhất định trong việc giảm cân.

2.Đậu xanh

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận gan, bổ sung các chất dinh dưỡng tiêu hao trong quá trình trao đổi chất, thúc đẩy chức năng tiêu hóa, tăng cường độ đàn hồi cho da, giảm mỡ tích tụ trong cơ thể.

3.Đậu đỏ

Đậu đỏ có tác dụng nhuận tràng, tiêu sưng, có thể dùng để tiêu phù nề, giúp thải nước tích tụ trong cơ thể nên có tác dụng giảm cân nhất định đối với người béo phì.

4.Đậu đen

Đậu đen có hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả, không chỉ giúp phục hồi thể lực, cải thiện tình trạng da mà còn có tác dụng giảm cân nhất định.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét