Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2024

77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ

 Thực hiện cải cách chính sách tiền lương, từ ngày 1/7/2024, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được điều chỉnh từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%). Đây là mức tăng cao nhất trong các lần điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng trong 20 năm qua, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người có công, thân nhân người có công.

Người trong cuộc nói gì?

Trước hết, thừa nhận đây là sự cố gắng của Đảng, Nhà nước về nâng cao đời sống người có công;

Trợ cấp – nói đúng ra đây là lương xương máu - của những người có công, cũng là lần đầu tiên, đồng tiền được dôi ra sau khi tự chữa chạy bệnh tật mà cuộc chiến để lại. Đi viện, BHXH chi trả 100%, thực tế, mức chi trả ấy chỉ chiếm 25%. Muốn có sức khỏe, 3-4 triệu nữa nhé!

Đòi hỏi, đôi khi là công thần, nhưng khi đất nước giàu mạnh, thì những ưu ái trên đây là làm cho đất nước TRƯỜNG TỒN - VỮNG MẠNH;

Từ nay, tôi không lo bù lỗ hàng triệu đồng để chữa bệnh. Cảm ơn toàn thể nhân dân đã cần mẫn lao động hăng say & sáng tạo, làm bệ đỡ cho nền kinh tế phát triển, đất nước thặng dư xuất siêu… đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để chúng tôi được thừa hưởng chính sách này.

Tương lai dài lâu, những người hoạch định chính sách hãy chú ý mức tăng trợ cấp hàng năm cho các đối tượng thương binh, bệnh binh; nhiễm chất độc hóa học; tiền bối cách mạng, các anh hùng được hưởng ngang bằng như hệ số lương hưu của quân đội, công an nhân dân khi về hưu. Biết rằng mọi so sánh là khập khiễng nhưng, Công bằng là phần thiết yếu của xã hội văn minh, cộng thêm nhân ái, đất nước này thật là vĩ đại.

Về phần mình, có dư giả đôi chút thì việc chia sẻ (cả nghĩa đen và nghĩa bóng) cho quỹ tình thương, đồng đội và cả những mảnh đời bất hạnh…đầy đặn hơn xưa.

Kỷ niệm 77 năm, đầy nghĩa ân tình;


.


88 năm, chúng tôi ngót một nửa.

99 năm sau ngày TBLS, thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học… còn lại chỉ là số nhỏ.

40 năm nữa, chúng tôi tạch hết, chỉ còn lại thế hệ thứ 2,3. Khi đó chẳng cần lương và trợ cấp làm gì. tiếng kèn o e í e đưa tất cả chúng tôi về cõi vĩnh hằng.

Mong đất nước tôi, mãi mãi thanh bình. Thế hệ sau viết nên Việt Nam lẫy lừng HẠNH PHÚC!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRỘN DẦU GÍO VỚI B1 VÀ NHỮNG LỢI ÍCH

Trộn dầu gió với vitamin B1 có tác dụng gì?   (VTC News) -  Kết hợp dầu gió với vitamin B1 là mẹo hay không nhiều người biết đến, tuy đơ...