ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: 5 hiện tượng bất thường của cơ thể báo hiệu cần tập thể dục google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2023

5 hiện tượng bất thường của cơ thể báo hiệu cần tập thể dục

 Ít vận động hoặc vận động không đủ có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến tuổi thọ. Nếu cơ thể xuất hiện một số triệu chứng bất thường có thể báo động chúng ta cần tập thể dục.

Ít vận động, tập thể dục có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Ảnh: Hoài Anh

Khó thở

Nếu chúng ta không vận động thường xuyên, việc này có thể khiến cơ phổi mất sức và sẽ bị hụt hơi khi di chuyển.

Da xỉn màu

Việc lười vận động có thể khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại, chất thải tích tụ trong cơ thể khiến da bị xỉn màu.

Cứng khớp

Tập thể dục đúng cách có thể làm giảm các khó chịu khác nhau như cứng khớp, bôi trơn các khớp...

Quá trình trao đổi chất chậm lại

Người tập thể dục quá ít thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm hơn. Vì vậy tập thể dục phù hợp hơn sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thúc đẩy tiêu hao calo.

Thường xuyên táo bón

Nếu chúng ta ăn 3 bữa bình thường nhưng luôn bị táo bón thì nên cảnh giác với nguyên nhân do vận động quá ít.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí The Lancet chỉ ra rằng 5,3 triệu người trên thế giới chết mỗi năm do lười vận động. Sử dụng dữ liệu tập thể dục từ năm 2001 đến 2016 cho những người từ 40 đến 74 tuổi, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tập thể dục vừa phải có thể ngăn ngừa 3,9 triệu ca tử vong sớm mỗi năm. Do đó chúng ta cần vận động, tập luyện một số môn thể thao như đi bộ, chạy, chơi bóng, bơi lội, leo núi, đạp xe...

              HẠ MÂY (Theo aboluowang)  Lao Động 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét