ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: LỢI ÍCH DƯA LƯỚI google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2023

LỢI ÍCH DƯA LƯỚI

 Lợi ích của dưa lưới với người có lượng đường trong máu cao

Dưa lưới là loại trái cây rất được ưu chuộng. Đồ hoạ: Thanh Thanh© Lao Động

Dưa lưới không chỉ được yêu thích bởi hương vị ngọt thanh mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng. Dưới đây là lợi ích của dưa lưới với người có lượng đường trong máu cao.

Dưa có vị ngọt nhưng không có nghĩa là người đường huyết cao, bệnh nhân tiểu đường không ăn được. Xét về thành phần dinh dưỡng trên 100 gram dưa là 26 kcal, chỉ số đường huyết cũng ở mức vừa phải.

Trong dưa lưới có chất xơ, kali và vitamin C, đây là những chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe. Ngoài ra, kali có thể giúp giảm huyết áp cao, một tác nhân nguy cơ gây bệnh tim, tăng lưu lượng máu và oxy tới não giúp bạn giảm căng thẳng.

Chất xơ giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, giữ cho đường huyết, huyết áp của chúng ta nằm trong tầm kiểm soát.

Dưa lưới có nhiều loại vitamin khác nhau, khoáng chất và các protein nhưng lại ít calo, ít đường phù hợp với người đường huyết cao, bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, dưa lưới còn rất giàu carotene, magie, canxi, phốt pho, sắt, niacin và các giá trị dinh dưỡng khác. Đây là loại trái cây ngon miệng vào mùa hè có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt mùa hè. Đặc biệt, trong dưa lưới có enzyme super oxyd dismutase (SOD) giúp cải thiện những dấu hiệu căng thẳng về thể chất lẫn tinh thần, kích thích cơ thể sản xuất kháng thể, giúp làm giảm tỷ lệ cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ cứng và giúp giảm cân.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét