ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: MÓN ĂN THƯỜNG XUYÊN DỄ HÌNH THÀNH CỤC MÁU ĐÔNG google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2024

MÓN ĂN THƯỜNG XUYÊN DỄ HÌNH THÀNH CỤC MÁU ĐÔNG

Một số món ăn nếu sử dụng thường xuyên có thể dẫn đến hình thành cục máu đông trong não

Nếu thường xuyên ăn đậu phộng rang, nội tạng động vật, uống rượu... rất dễ hình thành cục máu đông, tạo huyết khối tĩnh mạch não.

Cục máu đông trong não© Được Thế giới & Việt Nam cung cấp.

Món tráng miệng nhiều đường có thể dẫn đến cục máu đông và bệnh tim mạch. (Ảnh minh họa: taste.com.au)

Đậu phộng rang

Đậu phộng rang phủ đường hoặc muối là món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày không nên ăn quá nhiều đậu phộng rang, đặc biệt là người bị huyết khối tĩnh mạch não.

Nguyên nhân là do đậu phộng rang chứa nhiều chất béo và calo nên dễ dẫn đến xơ cứng động mạch, dễ gây ra nhồi máu não.

Rượu

Huyết khối có liên quan chặt chẽ với uống rượu. Khi uống rượu sẽ gây tổn thương nội mô mạch máu, do tác động của huyết sắc tố, tiểu cầu, fibrin. Nội mạc mạch máu bị tổn thương sẽ hình thành huyết khối cục bộ, gây tắc nghẽn trào ngược máu.

Say rượu có thể gây chèn ép chân tay lâu dài mà người say rượu sẽ không nhận thấy, đồng thời có thể gây rối loạn tĩnh mạch và hình thành huyết khối.

Để tránh hình thành cục máu đông, không nên uống rượu, vì hàm lượng cồn trong cơ thể càng nhiều thì càng dễ hình thành cục máu đông.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật chứa hàm lượng chất béo rất cao, làm tăng cholesterol, nặng thêm tình trạng xơ vữa động mạch, dễ dẫn đến huyết khối não tái phát.

Thực phẩm nhiều muối

Chế độ ăn nhiều muối dễ khiến huyết áp tăng cao và làm tăng độ dễ vỡ của mạch máu. Việc tiêu thụ thực phẩm nhiều muối trong thời gian dài dễ gây xơ vữa động mạch, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu và tạo thành huyết khối trong não.

Món tráng miệng

Ăn món tráng miệng chứa nhiều bơ đường và dầu mỡ trong thời gian dài dễ dẫn đến béo phì, mỡ trong cơ thể bắt đầu tích tụ liên tục.

Biểu hiện đầu tiên sẽ là mỡ máu cao, máu trở nên đặc hơn, có nguy cơ vón cục dễ dẫn đến đông máu và một số bệnh về tim mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét