ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: Đừng bỏ qua những lợi ích tuyệt vời này của dưa hấu google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2024

Đừng bỏ qua những lợi ích tuyệt vời này của dưa hấu

Dưới đây là tác dụng của dưa hấu và những lưu ý khi ăn thực phẩm này.

1.Giúp giữ nước

Tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng nước cao có thể cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết, giúp các cơ quan hoạt động bình thường.

Dưa hấu chứa 92% nước, chính là sự lựa chọn tuyệt vời bạn có thể nghĩ tới.

2.Để có làn da tốt

Dưa hấu không chỉ tốt cho cơ thể mà cho cả sức khỏe làn da. Hàm lượng nước dồi dào của nó làm cho da dẻo dai và khỏe mạnh.

Loại quả này cũng có hàm lượng vitamin C cao. Loại vitamin này giúp tăng cường sản xuất collagen, qua đó giúp cải thiện độ đàn hồi của da, tăng lưu lượng máu đến da, chống lão hóa cho da.

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa vitamin A, B6 giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng và dẻo dai hơn. Trong đó, vitamin A giúp phục hồi các tế bào da, ngăn ngừa da khô, bong tróc, trong khi vitamin B6 giúp trị mụn trên da.

Fullscreen button

Dưa hấu là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng tốt. Ngoài việc hỗ trợ hydrat hóa, nó còn thúc đẩy nhiều khía cạnh khác của sức khỏe. (Ảnh: Fittify)© Được VTC cung cấp

3.Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Dưa hấu chứa hàm lượng nước cao và một lượng nhỏ chất xơ. Cả hai đều là chìa khóa để giữ cho quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ, giúp bạn đi đại tiện đều đặn, cũng như ngừa tình trạng táo bón.

4.Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàm lượng lycopene cao trong dưa hấu có lợi cho sức khỏe tim mạch. Trong loại trái cây này còn chứa Citrulline, đây là loại axit amin quan trọng có thể kích thích sản xuất oxit nitric giúp điều hòa huyết áp, tăng cường lưu lượng máu.

Cũng theo nghiên cứu y học năm 2012 được công bố trên Tạp chí Bệnh Tăng huyết áp Hoa Kỳ, L-citrulline và L-arginine - hai trong số các chất chống oxy hóa trong dưa hấu có thể cải thiện chức năng của động mạch.

5.Tăng cường hệ thống miễn dịch

Lượng vitamin C (axit ascorbic) dồi dào trong dưa hấu hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chống lại vi trùng và nhiễm trùng. Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư.

6.Ngăn ngừa đau nhức cơ bắp

Trái cây này chứa nhiều chất điện giải và axit amin citrulline, giúp làm dịu cơ bắp đau nhức sau khi tập luyện nặng. Theo một nghiên cứu của Iran, citrulline trong dưa hấu có thể giúp giảm mệt mỏi cơ bắp.

Ngoài ra, hàm lượng kali trong dưa hấu rất cần thiết để điều chỉnh chức năng cơ bắp. Kali còn giúp điều hòa sự giãn mạch máu, ngăn ngừa chuột rút cơ và hạ huyết áp. 

7.Cải thiện thị lực

Hợp chất Lycopene trong dưa hấu có lợi cho sức khỏe của mắt. Nó có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Hơn nữa, dưa hấu còn có nhiều vitamin A, đây là loại vitamin cần thiết giúp cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.

8.Tốt cho thận

Cơ thể con người phải tiếp xúc với lượng lớn chất độc từ thực phẩm, bao gồm cả không khí chúng ta hít thở. Tuy nhiên, những độc tố này sẽ được đào thải qua thận. 

Để thận khỏe mạnh và hoạt động tốt, bạn cần uống 1 ly nước ép dưa hấu mỗi ngày. Các chất dinh dưỡng chính trong dưa hấu là canxi và kali giúp chống lại độc tố và thải chúng ra khỏi cơ thể.

Vậy thì Dưa hấu có an toàn cho mọi người?

Dưa hấu an toàn cho hầu hết mọi người, tuy nhiên một số ít người có thể bị dị ứng, mặc dù trường hợp này rất hiếm. Những người hay bị dị ứng với một số loại phấn hoa cũng có thể bị dị ứng với dưa hấu.

Dù một số phản ứng dị ứng có thể nhẹ, nhưng chúng cũng có thể đe dọa đến tính mạng, vì vậy nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu dị ứng nghiêm trọng nào như khó thở, khó nuốt hoặc nói, hoặc cảm thấy chóng mặt, ngất xỉu, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp.

Ngoài ra, những người dễ bị đau nửa đầu nên tránh dùng, vì dưa hấu chứa hàm lượng tyramine cao, đây là loại axit amin có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Những người mắc bệnh tiểu đường cũng hạn chế dưa hấu, do lượng đường tự nhiên trong nó khá cao.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét