ĐAN MẠNH HÙNG - BLOG CỦA TÔI: NGƯỜI KHÔNG NÊN ĂN CHUỐI google.com, pub-8014824857981847, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2024

NGƯỜI KHÔNG NÊN ĂN CHUỐI

Chuối là loại quả rẻ tiền nhưng rất bổ dưỡng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn chuối. Dưới đây là những người không nên ăn chuối:

Người bị đau dạ dày

Mặc dù chuối thường dễ tiêu hóa nhưng không phải ai cũng có thể dung nạp được. Chuối chứa nhiều đường fructose, sorbitol và chất xơ hòa tan, không tốt cho những người đang có vấn đề về đường tiêu hóa.

Với một số người, chuối có thể gây đầy hơi do lượng chất xơ hòa tan và một loại rượu đường tự nhiên trong chuối. Mặc dù chất xơ hòa tan cần thiết trong chế độ ăn uống, nhưng quá nhiều có thể gây ra cảm giác đầy hơi ngay sau đó.

Bởi vậy, bạn hãy cân nhắc hạn chế khẩu phần của mình. Ví dụ, thay vì ăn một hoặc nhiều quả chuối mỗi ngày, hãy bắt đầu bằng cách ăn nửa quả để xem các triệu chứng của bạn có thuyên giảm không.

Báo Vietnamnet dẫn nguồn tờ Verywellhealthy cho biết, nếu ăn chuối chưa chín, bạn dễ bị khó chịu ở dạ dày. Chuối còn xanh chứa một lượng lớn tinh bột kháng, ăn nhiều gây ra cảm giác chướng bụng.

Người bị suy thận

Bài viết trên Báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, khi bị suy thận, việc lựa chọn những thực phẩm nạp vào cơ thể là vấn đề mà người bệnh cần kiểm soát chặt chẽ nhằm giảm áp lực lên thận và phòng tránh những nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng lại không phù hợp đối với bệnh nhân suy thận bởi hàm lượng kali rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận của bệnh nhân. Nếu sử dụng quá nhiều chuối, bệnh nhân có nguy cơ tăng kali trong máu.

Chuối tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng ăn được© Được VTC cung cấp

Người đang trong kỳ kinh nguyệt

Báo Lao động dẫn nguồn tờ Eatthis cho biết, đối với các bạn nữ đang trong kỳ kinh nguyệt nên hạn chế ăn chuối, lê, dưa hấu và các loại trái cây có tính lạnh, để tránh tình trạng máu lưu thông kém, ảnh hưởng đến quá trình thải máu kinh nguyệt.

Người đang giảm cân

Hàm lượng chất xơ trong chuối có thể giúp no lâu và giảm cân, nhưng nếu quá lạm dụng loại trái cây này, sẽ dẫn tới phản tác dụng.

Cụ thể, chuối chứa một lượng lớn carbohydrate và calo, khi ăn quá nhiều, sẽ có tác dụng ngược lại. Bởi lượng đường cao trong chuối sẽ dẫn tới tăng cân và nếu bạn định ăn một nhiều loại trái cây này, số cân nặng của bạn chắc chắn sẽ tăng thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét