Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2024

4 cách tận dụng khoai tây mọc mầm

 Khoai tây mọc mầm chứa độc tố, nếu ăn nguy hại cho sức khỏe. Bài viết này giới thiệu cách sử dụng

Khoai tây mọc mầm có khả năng loại bỏ dầu mỡ, làm sạch quần áo, ấm đun nước...

Khoai tây mọc mầm không nên ăn vì gây đau bụng. Ảnh: Pinterest

Khoai tây mọc mầm sẽ xuất hiện chất solanine, là một loại độc tố thần kinh, sau khi ăn vào sẽ khiến chúng ta bị tiêu chảy, đau bụng hoặc nôn mửa. Nhưng bạn đừng vội vứt chúng đi mà hãy làm theo các cách dưới đây để tận dụng chúng.

1. Đem khoai đi trồng

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chậu hoa, sau đó vùi khoai xuống đất giàu dinh dưỡng, tưới một ít nước để giữ ẩm cho đất rồi đặt chậu ngoài ban công. Chỉ cần có đủ nước và ánh sáng, khoảng hai tháng khoai tây mới sẽ mọc lên.

2. Loại bỏ dầu mỡ

Chiếc máy hút mùi ở nhà, nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ có một lớp dầu mỡ bám dày. Bạn hãy cắt khoai tây đã mọc mầm thành từng miếng nhỏ và trực tiếp chà xát lên máy hút mùi. Do khoai tây chứa nhiều tinh bột nên có khả năng thấm hút và loại bỏ dầu mỡ rất tốt. Sau khi chà đi chà lại, dùng giẻ lau lại một lần nữa, vết dầu mỡ có thể được loại bỏ một cách hiệu quả.

3. Làm sạch quần áo

Nếu quần áo vô tình dính dầu mỡ, bạn cắt một miếng khoai tây nhỏ, rắc một ít muối ăn lên củ khoai tây, sau đó chà đi chà lại trên vết dầu mỡ của quần áo. Sau đó, vết dầu mỡ sẽ được "đánh bay".

4. Làm sạch ấm đun nước

Đầu tiên gọt bỏ vỏ khoai tây nảy mầm, sau đó cho vỏ khoai vào ấm nước, đổ nước sạch ngập vỏ khoai vào, đun sôi nước, lắc mạnh ấm nước rồi đổ nước ra. Lúc này bạn sẽ thấy các vết bẩn trong ấm trôi ra.

Hằng Trần (Theo Aboluowang)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRỘN DẦU GÍO VỚI B1 VÀ NHỮNG LỢI ÍCH

Trộn dầu gió với vitamin B1 có tác dụng gì?   (VTC News) -  Kết hợp dầu gió với vitamin B1 là mẹo hay không nhiều người biết đến, tuy đơ...